Page 274 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 274
Những nguyên tắc này rất đơn giản. Chiến lược nhân tài kêu gọi xây
dựng một nguồn nhân tài thành công hơn, rộng hơn, chất lượng cao hơn bằng
cách cộng tác giữa các nhà tuyển dụng trong quá trình tuyển dụng. Nó có
nghĩa là mở rộng cơ sở tài năng hiện có và tận dụng hệ sinh thái tài năng bằng
cách chia sẻ nhân viên hiệu quả hơn trong và giữa các công ty. Mục tiêu là
tăng cường hiệu quả của nguồn nhân tài trong tương lai bằng cách trở thành
một phần của cộng đồng nơi những nhân viên này trao đổi ý kiến, học hỏi và
phát triển các kỹ năng quan trọng.
Tuy nhiên, các tổ chức không thể mong đợi thành công trong thị trường
nhân tài nếu không trở thành một môi trường hấp dẫn cho những nhân tài mà
họ yêu cầu. Để trở thành một nhà tuyển dụng được lựa chọn như vậy, các tổ
chức có thể thực hiện bốn yêu cầu chính:
Tạo trải nghiệm cho phép nhân viên sống và làm việc “theo dòng chảy”.
Nhân viên muốn có trải nghiệm liền mạch, thống nhất trong công việc và cuộc
sống được hỗ trợ bởi khả năng kết nối liên tục và giao diện trực quan. Các
công ty nên sẵn sàng tích cực học hỏi và thu thập ý tưởng từ các nhân viên và
cộng sự hiện tại — giống như cách họ làm khi thiết kế cho trải nghiệm khách
hàng. Điều này sẽ tạo ra sự tham gia tích cực và khuyến khích các nhân viên
hiện tại và tiềm năng cùng nhau định hình nơi làm việc.
Tận dụng kiến thức và cá nhân hóa. Mọi tương tác đều trở thành một
nguồn dữ liệu có giá trị. Hiểu cả nhu cầu bề mặt của nhân viên và động lực
cơ bản trong hành vi của họ sẽ giúp các công ty xây dựng các đề xuất được
cá nhân hóa hơn phù hợp và hỗ trợ một mục đích lớn hơn. Cá nhân hóa như
vậy là rất quan trọng để thu hút tài năng hàng đầu.
Điều chỉnh đề xuất giá trị của nhân viên với lợi ích của lực lượng lao
động ngày nay. Đã đến lúc suy nghĩ lại về các nguyên tắc cơ bản của nhân
sự, chẳng hạn như đánh giá tiền lương hàng năm hoặc chu kỳ hiệu suất hàng
năm. Những quy trình này được thiết kế trong một thời đại có rất ít điểm
chung với cách chúng ta sống và làm việc ngày nay. Tuy nhiên, ở một mức
độ lớn, chúng vẫn tạo cơ sở cho cách mọi người được quản lý. Những nhà
tuyển dụng thành công nhất sẽ thách thức các tiêu chuẩn này và xác định lại
việc quản lý con người với “con người” chứ không phải “quản lý” với tư
cách là người điều khiển.
Được xác thực. Một đề xuất giá trị tài năng thành công mang lại một
cảm giác mục đích độc đáo và một sự nghiệp và trải nghiệm hạnh phúc khác
biệt, tất cả đồng thời cung cấp chế độ đãi ngộ và lợi ích cạnh tranh. Điều này
260