Page 272 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 272

Hệ sinh thái nhân tài là một hê sinh thái có thể thay đổi linh hoạt trước
          những thay đổi của môi trường như sự thay đổi của ngành và thj trường lao
          động. Nó cũng cung cấp các chiến lược riêng việt để quản lý các phân khúc
          nhân tài khác nhau.
               2. Kết nối chặt chẽ hơn với doanh nghiệp và khả năng mở rộng quy mô

               Hệ sinh thái nhân tài cũng có mối liên hệ chặt chẽ với nhu cầu và mục
          tiêu của doanh nghiệp cũng như với các khả năng quan trọng nhất để hỗ trợ
          doanh nghiệp trong tương lai. Để giữ được sự phù hợp với khách hàng, các
          doanh nghiệp phải liên tục điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ của mình và
          cách chúng tiếp cận thị trường.
               Các công ty có sự phát triển tốt hơn về quy trình chuyển đổi số thường
          xuyên thực hiện các quy trình giao tiếp, đào tạo liên tục và hiệu quả với nhân
          viên nhằm thúc đẩy sự tương tác, thay vì các quy trình đánh giá hàng năm
          truyền thống. Bên cạnh đó, có một mối quan hệ ảnh hưởng trực tiếp giữa các
          nhân viên với môi trường làm việc hợp tác được doanh nghiệp khuyến khích
          phát triển và ứng dụng. Gỡ bỏ dần sự phản kháng của nhân viên đối với sự
          thay đổi cũng là một khía cạnh quan trọng của quá trình này, bằng cách các
          chương trình đào tạo nội bộ cần đặc biệt quan tâm đến việc giúp vượt qua các
          khó khăn do ứng dụng các công nghệ số không mang lại hiệu quả cao có thể
          ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất công việc của nhân viên.

               Nhưng để thu hút nhân tài phù hợp để cạnh tranh thành công trong thế
          giới kỹ thuật số, các tổ chức phải nghĩ xa hơn các cách tiếp cận tìm nguồn
          cung ứng truyền thống. Việc tinh chỉnh các sáng kiến tuyển dụng chiến thuật
          trước đây sẽ không còn hiệu quả nữa. Thay vào đó, thị trường lao động kêu
          gọi một phương pháp mới để tìm kiếm và tạo nguồn nhân tài bằng cách áp
          dụng sự hợp tác, chia sẻ và xây dựng cộng đồng.
               Tuy nhiên, sự cạnh tranh để tìm kiếm những tài năng có nhu cầu cao
          không chỉ là do sự cần thiết của công nghệ. Khi các công ty chuyển đổi mô
          hình kinh doanh của họ thành các hoạt động tích hợp, lấy khách hàng làm
          trung tâm hơn, họ cần những người có khả năng tạo điều kiện cho những
          thay đổi này và những người có thể giúp họ cộng tác theo những cách nhanh
          nhẹn hơn.









          258
   267   268   269   270   271   272   273   274   275   276   277