Page 269 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 269
Tạo nguồn kinh phí hỗ trợ cho các hoạt động KNĐMST: Để có được
nguồn kinh phí thực hiện các hoạt động nêu trên, đồng thời tìm ra nguồn vốn
đầu tư cho một số dự án khởi nghiệp từ các ý tưởng khởi nghiệp được đánh
giá tốt trong “Hội thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”, cần thực hiện các hoạt
động sau: tranh thủ nguồn hỗ trợ từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học của
địa phương và nguồn hỗ trợ từ quỹ phát triển của các trường. Tiếp cận một số
doanh nghiệp, cơ quan trong và ngoài nước thông qua việc mời các đại biểu
tham dự các hội thảo, tập huấn và hội thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp về
KNĐMST để thu hút vốn từ các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp dự kiến
sẽ phát triển từ các ý tưởng được chọn trong hội thi. Chia sẻ thông tin, giao
lưu trên các “cộng đồng KNĐMST” thông qua các diễn đàn, mạng xã hội để
tìm nhà đầu tư tham gia đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của sinh viên.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Đạt, Đ. X., & Ngát, T. T. (2021). Kinh nghiệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của
một số trường Đại học trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam, Kỷ
yếu Hội thảo khoa học Quốc gia.
Hồng, T. T., & Yên, N. Đ. (2021). Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các
trường đại học Việt Nam hiện nay (Nghiên cứu trường hợp Đại học Thái
Nguyên). Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Kết nối mạng lưới nghiên cứu
chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (trang. 738-802). Nhà xuất
bản Lao động.
NOCE. (2020). North Orange continuing education, Fall semester.
Toàn, N. T. (2021). Một số giải pháp thúc đẩy lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới
sang tạo trong học sinh sinh viên tại trường Cao đẳng, Đại học hiện nay. Kỷ
yếu Hội thảo khoa học Quốc gia.
Shane, S. (2004), Academic Entrepreneuship: University Spin-offs and Weath
Creation, Edward Elgar, UK press.
255