Page 128 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 128
4.3.7.3 Tầm quan trọng của phúc lợi
Đối với người sử dụng lao động
Chính sách phúc lợi giúp doanh nghiệp quản trị rủi ro cao với chi phí
thấp và làm giảm gánh nặng tài chính. Phí bảo hiểm được khấu trừ thuế như
chi phí của công ty, và sẽ giúp tiết kiệm cho tổ chức.
Giảm chi phí tuyển dụng: bên cạnh lương bổng thì phúc lợi là yếu tố
nhân tài quan tâm hàng đầu khi tìm việc. Chính sách phúc lợi tốt sẽ là công
cụ hữu hiệu, giúp người sử dụng lao động thu hút và giữ chân nhân viên, gia
tăng uy tín doanh nghiệp, từ đó tiết kiệm đáng kể các khoản chi dành cho
tuyển dụng.
Nâng cao hiệu suất làm việc: chính sách phúc lợi giúp xây dựng lực
lượng lao động khỏe mạnh, giảm thiểu tình trạng vắng mặt hoặc làm việc khi
ốm, gia tăng tinh thần làm việc cũng như sự hài lòng với công việc của nhân
viên. Năng suất của nhân viên được cải thiện khi họ được đảm bảo an sinh
cho bản thân và cả gia đình của họ.
Phát triển văn hóa doanh nghiệp: người lao động cảm thấy được quan
tâm sẽ tin tưởng và trung thành hơn với doanh nghiệp, từ đó các mối quan hệ
trong tổ chức được cải thiện, lan tỏa năng lượng tích cực và các giá trị cốt lõi
mà tổ chức đang xây dựng.
Đối với người lao động
Người lao động có thể cảm thấy an tâm và tăng năng suất làm việc cũng
như mức độ hài lòng bằng cách đảm bảo rằng họ và gia đình họ được bảo
vệ. Người lao động sẽ có động lực làm việc, gắn bó với tổ chức.
Nâng cao tài chính bên cạnh mức lương cơ bản: Nhân viên có thể nhận
các khoản tiền trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua các gói bảo hiểm, các dịch
vụ, hoạt động đãi ngộ hàng ngày, từ đó nâng cao mức sống của mình.
Củng cố sức khỏe tinh thần: được quan tâm bằng những chính sách
phúc lợi hợp lý sẽ nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên về doanh nghiệp,
giảm đáng kể lo âu và căng thẳng trong công việc.
Cải thiện sức khỏe thể chất: nhân viên khỏe mạnh hoặc được chăm sóc
y tế kịp thời sẽ giảm thiểu tình trạng nghỉ ốm, cũng như tập trung tốt hơn cho
công việc.
114