Page 9 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 9
4.5 CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
CHẤT LƯỢNG CAO ĐBSCL GIAI ĐOẠN 2030-2050 120
4.5.1 Những khó khăn và thách thức 120
4.5.2 Những thuận lợi và cơ hội 122
4.6 GIẢI PHÁP CHO NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO ĐBSCL 122
4.6.1 Nguồn nhân lực chất lượng cao ở khía cạnh cung lao động 122
4.6.2 Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở khía cạnh cầu lao động 127
4.7 KẾT LUẬN 132
TÀI LIỆU THAM KHẢO 133
ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC 137
Chương 5. THỰC HIỆN QUYỀN TỰ CHỦ CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC
ĐẠI HỌC PHỤC VỤ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NGUỒN
NHÂN LỰC CHO VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
QUA THỰC TIỄN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ 139
5.1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ QUYỀN TỰ CHỦ CỦA CƠ SỞ
GIÁO DỤC ĐẠI HỌC 139
5.1.1 Quan niệm về quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học 139
5.1.2 Mục đích của việc thực hiện quyền tự chủ trong cơ sở giáo dục
đại học 141
5.1.3 Nguyên tắc thực hiện quyền tự chủ của cơ sở giáo dục đại học 142
5.2 SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁC CHỦ TRƯƠNG CỦA
ĐẢNG, CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT CỦA NHÀ NƯỚC Ở VIỆT NAM
VỀ QUYỀN TỰ CHỦ CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC 145
5.2.1 Chủ trương của Đảng 145
5.2.2 Chính sách, pháp luật của Nhà nước 146
5.3 QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT HIỆN HÀNH LIÊN QUAN ĐẾN
QUYỀN TỰ CHỦ CỦA CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TRONG
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 149
5.3.1 Nội dung (phạm vi) của quyền tự chủ 149
5.3.2 Điều kiện thực hiện quyền tự chủ 154
5.3.3 Thủ tục thực hiện quyền tự chủ 154
5.4 THỰC TIỄN THỰC HIỆN QUYỀN TỰ CHỦ CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC
CẦN THƠ TRONG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHO VÙNG
ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG 155
5.4.1 Kết quả thực hiện 155
5.4.2 Thuận lợi 160
5.4.3 Khó khăn 162
iii