Page 12 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 12
9.4 CÁC YẾU TỐ THÚC ĐẨY KNĐMST TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC 235
9.5 VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG
KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO 236
9.6 BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ KNĐMST 240
9.6.1 Kinh nghiệm KNĐMST của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)
– Mỹ 240
9.6.2 Kinh nghiệm hỗ trợ KNĐMST của Đại học Quốc gia Singapore
(NUS) 246
9.6.3 Một số bài học rút ra cho Việt Nam 250
9.7 GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG KNĐMST TRƯỜNG ĐẠI HỌC 253
TÀI LIỆU THAM KHẢO 255
Chương 10. TẠO HỆ SINH THÁI ĐỂ THU HÚT LAO ĐỘNG
LÀNH NGHỀ, XÂY DỰNG NỀN KINH TẾ TRI THỨC
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG 256
10.1 HỆ SINH THÁI NHÂN TÀI 257
10.2 LỢI ÍCH CỦA HỆ SINH THÁI NHÂN TÀI 257
10.3 KINH TẾ TRI THỨC 264
10.4 ĐẶC ĐIỂM CỦA KINH TẾ TRI THỨC 266
10.5 CÁC QUAN ĐIỂM VỀ VỐN TRI THỨC TRONG NỀN KINH TẾ
TRI THỨC 268
10.6 TIỀN ĐỀ CỦA NỀN KINH TẾ TRI THỨC 269
10.7 XÂY DỰNG CỦA NỀN KINH TẾ TRI THỨC ĐỒNG BẰNG SÔNG
CỬU LONG 274
10.8 NỀN KINH TẾ TRI THỨC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
ĐBSCL 277
10.9 PHƯƠNG PHÁP ĐO LƯỜNG NỀN KINH TẾ TRI THỨC 282
10.10 KẾT LUẬN 284
TÀI LIỆU THAM KHẢO 284
ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
VÙNG ĐBSCL ĐẾN NĂM 2030 TẦM NHÌN 2045 287
Chương 11. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐẾN NĂM 2030,
TẦM NHÌN 2045 289
11.1 GIỚI THIỆU 289
11.2 HẠN CHẾ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC VÙNG ĐBSCL 291
11.3 GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC VÙNG ĐBSCL 293
vi