Page 10 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 10
5.5 NGUYÊN NHÂN CỦA KHÓ KHĂN VÀ ĐỀ XUẤT PHƯƠNG HƯỚNG
NÂNG CAO HIỆU QUẢ THỰC HIỆN QUYỀN TỰ CHỦ CỦA TRƯỜNG
ĐẠI HỌC CẦN THƠ TRONG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHO
VÙNG ĐBSCL 164
5.5.1 Quy định của pháp luật 164
5.5.2 Nhận thức và năng lực 165
5.5.3 Cơ sở vật chất 166
5.6 KẾT LUẬN 166
TÀI LIỆU THAM KHẢO 167
Chương 6. ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC
VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG THEO HƯỚNG
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 170
6.1 ĐÀO TẠO THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC 170
6.1.1 Yêu cầu phát triển năng lực 170
6.1.2 Năng lực giảng viên 172
6.1.3 Năng lực người học 172
6.2 THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KHU VỰC ĐỒNG BẰNG SÔNG
CỬU LONG 173
6.2.1 Sự phát triển cơ sở đào tạo 173
6.2.2 Trường Đại học Cần Thơ 179
6.3 GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 181
6.3.1 Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên 181
6.3.2 Đổi mới chương trình đào tạo 185
6.3.3 Tăng cường nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ 186
6.3.4 Tăng cường hoạt động trải nghiệm và xây dựng các mô hình
phục vụ cộng đồng 188
6.4 KẾT LUẬN 191
TÀI LIỆU THAM KHẢO 191
Chương 7. NÂNG CAO NĂNG LỰC HỢP TÁC ĐÀO TẠO
VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÙNG ĐBSCL 193
7.1 GIỚI THIỆU 193
7.2 HỢP TÁC ĐÀO TẠO TRONG NƯỚC 194
7.2.1 Hợp tác trong đào tạo là xu thế tất yếu 194
7.2.2 Hiện trạng liên kết, hợp tác đào tạo vùng ĐBSCL 197
7.2.3 Thách thức, thời cơ và định hướng 200
7.3 HỢP TÁC ĐÀO TẠO QUỐC TẾ 201
7.3.1 Quá trình phát triển 201
7.3.2 Hiện trạng liên kết, hợp tác đào tạo quốc tế 203
iv