Page 11 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 11
7.3.3 Những thách thức và định hướng 205
7.4 HỢP TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG NƯỚC 205
7.4.1 Đặt vấn đề 205
7.4.2 Kết quả hợp tác nghiên cứu khoa học trong nước 206
7.5 HỢP TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC QUỐC TẾ 211
7.5.1 Quá trình phát triển 211
7.5.2 Hiện trạng liên kết, hợp tác nghiên cứu khoa học quốc tế 213
7.5.3 Những thách thức và định hướng 213
7.6 MỘT SỐ ĐỀ XUẤT 214
7.6.1 Đề xuất về hợp tác đào tạo 214
7.6.2 Đề xuất về hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học 214
7.7 KẾT LUẬN 215
TÀI LIỆU THAM KHẢO 216
Chương 8. ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐÀO TẠO
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC 217
8.1 GIỚI THIỆU 217
8.2 CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GDĐT 218
8.2.1 Nội dung cơ bản của chuyển đổi số trong GDĐT 218
8.2.2 Các điều kiện đảm bảo chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo 219
8.2.3 Các khó khăn và thách thức cho chuyển đổi số trong giáo dục
và đào tạo ở Việt Nam 220
8.3 ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN
NGUỒN NHÂN LỰC Ở TRƯỜNG ĐHCT 221
8.3.1 Chuyển đổi số trong quản lý 222
8.3.2 Chuyển đổi số trong đào tạo 223
8.3.3 Chuyển đổi số trong NCKH 225
8.3.4 Đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ phục vụ chuyển đổi số 226
8.3.5 An ninh mạng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số 227
8.3.7 Đào tạo nhân sự cho chuyển đổi số 227
8.3.6 Xây dựng văn hóa nhà trường đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số 228
8.4 KẾT LUẬN 229
TÀI LIỆU THAM KHẢO 229
Chương 9. THÚC ĐẨY ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP
TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC 230
9.1 KHÁI NIỆM HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP 230
9.2 KHÁI NIỆM ĐỔI MỚI SÁNG TẠO 233
9.3 QUAN NIỆM VỀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC 233
v