Page 243 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 243
ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên viên và thúc đẩy sự liêm chính về học thuật
khi mà các dữ liệu được khai thác dễ ràng qua Internet.
Trường ĐHCT cũng rất chú trọng văn hoá nhà trường. Chất lượng
lượng giảng dạy trực tuyến được giám sát, kiểm tra thường xuyên. Ngoài ra,
nhà trường còn có hệ thống thu thập ý kiến phản hồi của người học để nâng
cao chất lượng đào tạo. Văn hóa giáo tiếp, ứng xử trên không gian mạng đã
được cụ thể hóa vào quy chế văn hóa nhà trường; mặt khác trường còn thành
lập tổ tư vấn truyền thông để thường xuyên theo dõi tư tưởng của sinh viên
trên không gian mạng nhằm tư vấn, cung cấp thông tin, … kịp thời cho sinh
viên, giúp sinh viên giải quyết được các vướng mắc trong quá trình học tập
tại trường.
8.4 KẾT LUẬN
Chuyển đổi số trong giáo dục đang là xu thế tất yếu đang diễn ra mạnh
mẽ trong và ngoài nước. Bài viết đã phân tích một số nội dung liên quan đến
chuyển đổi số trong lĩnh vực GDĐT gồm nội dung chuyển đổi số, các điều
kiện đảm bảo sự chuyển đổi số thành công, một số khó khăn thách thức. Bên
cạnh bài viết cũng đi sâu vào phân tích các nội dung cốt lõi của việc chuyển
đổi số trong cơ sở giáo dục làm nền tảng cho việc đào tạo phát triển nguồn
nhân lực. Liên hệ với điều kiện hiện tại của Trường ĐHCT, chúng tôi nhận
thấy rằng Trường ĐHCT đã hội đủ các điều kiện cần để tiến hành chuyển đổi
số trong giáo dục đại học. Điều này góp phần cho việc đào tạo và phát triển
nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước.
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Bộ Thông tin và Truyền thông. (2020). Cẩm nang chuyển đổi số.
Bộ Chính trị. (2019). Nghị quyết 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một
số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp
lần thứ 4.
Thủ tướng Chính phủ. (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ
tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia
đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Thủ tướng Chính phủ. (2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 phê
duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ
trợ các hoạt động dạy-học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất
lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025".
229