Page 243 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 243

ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên viên và thúc đẩy sự liêm chính về học thuật
          khi mà các dữ liệu được khai thác dễ ràng qua Internet.

               Trường  ĐHCT  cũng  rất  chú  trọng  văn  hoá  nhà  trường.  Chất  lượng
          lượng giảng dạy trực tuyến được giám sát, kiểm tra thường xuyên. Ngoài ra,
          nhà trường còn có hệ thống thu thập ý kiến phản hồi của người học để nâng
          cao chất lượng đào tạo. Văn hóa giáo tiếp, ứng xử trên không gian mạng đã
          được cụ thể hóa vào quy chế văn hóa nhà trường; mặt khác trường còn thành
          lập tổ tư vấn truyền thông để thường xuyên theo dõi tư tưởng của sinh viên
          trên không gian mạng nhằm tư vấn, cung cấp thông tin, … kịp thời cho sinh
          viên, giúp sinh viên giải quyết được các vướng mắc trong quá trình học tập
          tại trường.

               8.4  KẾT LUẬN
               Chuyển đổi số trong giáo dục đang là xu thế tất yếu đang diễn ra mạnh
          mẽ trong và ngoài nước. Bài viết đã phân tích một số nội dung liên quan đến
          chuyển đổi số trong lĩnh vực GDĐT gồm nội dung chuyển đổi số, các điều
          kiện đảm bảo sự chuyển đổi số thành công, một số khó khăn thách thức. Bên
          cạnh bài viết cũng đi sâu vào phân tích các nội dung cốt lõi của việc chuyển
          đổi số trong cơ sở giáo dục làm nền tảng cho việc đào tạo phát triển nguồn
          nhân lực. Liên hệ với điều kiện hiện tại của Trường ĐHCT, chúng tôi nhận
          thấy rằng Trường ĐHCT đã hội đủ các điều kiện cần để tiến hành chuyển đổi
          số trong giáo dục đại học. Điều này góp phần cho việc đào tạo và phát triển
          nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước.


               TÀI LIỆU THAM KHẢO

          Bộ Thông tin và Truyền thông. (2020). Cẩm nang chuyển đổi số.
          Bộ Chính trị. (2019). Nghị quyết 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một
               số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng Công nghiệp
               lần thứ 4.
          Thủ tướng Chính phủ. (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ
               tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia
               đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
          Thủ tướng Chính phủ. (2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg ngày 25/01/2017 phê
               duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ
               trợ các hoạt động dạy-học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất
               lượng giáo dục đào tạo giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025".




                                                                                229
   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248