Page 241 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 241

đường truyền FTTH). Các hệ thống đảm bảo an toàn được triển khai như IDS,
          IPS, APT, WAF, Firewall, Antivirus và Spam blockers.

               Ngoài  ra,  Khoa  CNTT&TT,  Trường  ĐHCT  còn  được  trang  bị  hơn
          1.000 máy tính, cùng các phòng nghe nhìn (vision conference) cùng với nhiều
          thiết bị hỗ trợ tham dự, tổ chức các hội thảo từ xa.

               Trung tâm học liệu kết nối với nhiều thư viện khác trong và ngoài nước,
          có trên 60.000 bộ sưu tập điện tử phục vụ đào tạo và NCKH. Cổng thông tin
          số của ĐHCT được thiết lập qua hệ thống website của trường và các đơn vị.
          Ngoài ra, trường còn có một Fanpage (https://www.facebook.com/CTUDHCT/)
          với hơn 120.000 người theo dõi, được quản lý và khai thác rất hiệu quả.
               8.3.5 An ninh mạng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số

               An ninh mạng đóng vai trò đảm bảo an toàn, bảo mật cho quá trình
          chuyển đổi số. An ninh mạng giúp bảo vệ bản quyền, các tài sản trí tuệ của
          nhà trường. Nhà trường cần xây dựng các quy chế góp phần tăng cường an
          ninh mạng, bảo mật hệ thống tài khoản trong trường, thiết lập các tường lửa
          và cài đặt các phần mềm diệt virus để đảm bảo an toàn thông tin cho tất cả
          các thiết bị CNTT tại trường.

               An ninh mạng ở ĐHCT được thực hiện thông qua các hệ thống tường
          lửa, các hệ thống đảm bảo an toàn được triển khai như IDS, IPS, APT, WAF,
          Firewall, Antivirus và Spam blockers. Nhà trường cũng đã xây dựng các quy
          định về công tác bảo mật tài khoản truy cập các hệ thống trực tuyến như email,
          thư viện điện tử, hệ thống thông tin tích hợp.
               8.3.7 Đào tạo nhân sự cho chuyển đổi số

               Con người là yếu tố quan trọng nhất trọng mọi vấn đề. Đào tạo nhân sự
          đáp ứng nhu cầu chuyển số là vấn đề quan trọng, có tính quyết định đến toàn
          bộ quá trình chuyển đổi số trong các trường đại học.
               Ba đội ngũ cần được đào tạo là: giảng viên, cán bộ quản lý và kỹ thuật
          viên. Giảng viên là nhân tố chính quyết định chất lượng đào tạo của nhà
          trường, là nhân tố chủ chốt vận hành hệ thống đào tạo. Chính vì thế, đội ngũ
          này cần được đào tạo đầu tiên. Nội dung đào tạo thứ nhất liên quan đến kỹ
          năng sử dụng các công cụ số trong giảng dạy, đánh giá và hỗ trợ sinh viên
          học tập trực tuyến. Ngoài ra, giảng viên cũng cần được đào tạo để khai thác
          thành thạo các tài nguyên trực tuyến hỗ trợ NCKH và hướng dẫn sinh viên
          NCKH.



                                                                                227
   236   237   238   239   240   241   242   243   244   245   246