Page 236 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 236
CHIẾN LƯỢC SỐ HOÁ TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Hạ tầng công nghệ Văn hoá nhà trường
- Đường truyền Internet - Làm việc từ xa CĐS trong NCKH
- Phần cứng, phần mềm - Giao tiếp, ứng xử - Hội thảo
- Cổng thông tin - Học tập suốt đởi - Khai thác tài liệu
- Thư viện số, học liệu số - Liêm chính học thuật - Nghiên cứu số hoá
Đào tạo nhân sự CĐS trong quản lý
- Giảng viên CHUYỂN ĐỔI - Mô hình quản lý
- Cán bộ quản lý SỐ (CĐS) - Quy định quản lý
- Chuyên viên TRONG GIÁO - Thương hiệu số
- Kỹ thuật viên DỤC ĐẠI HỌC - Truyền thông số
CĐS trong đào tạo
An ninh mạng
- Tường lửa - Tuyển sinh
- Antivirus - Giảng dạy
- Bảo mật thông tin - Học tập, đánh giá
- Học liệu, giáo trình
Hình 8.1. Mô hình chuyển đổi số trong giáo dục đại học
8.3.1 Chuyển đổi số trong quản lý
Xác định mô hình quản lý phù hợp là bước đầu tiên trong quá trình
chuyển đổi số trong quản lý. Nhà trường cần thiết kế, xây dựng mô hình quản
lý đáp ứng chuyển đổi số. Có bộ phận chuyên trách quản lý hạ tầng CNTT,
có bộ phận chuyên trách quản lý đào tạo, có hệ thống thông tin tích hợp chạy
trên nền tảng số, có nhân sự chuyên trách nhập dữ liệu và phân quyền quản
lý về các đơn vị trong nhà trường. Hình 8.2 là hình chụp giao diện hệ thống
thông tích hợp của Trường ĐHCT. Hệ thống này bao gồm rất nhiều phân hệ
quản lý: đào tạo, nhân sự, NCKH, công tác sinh viên, … được tích hợp lại và
phân quyền cho các đơn vị, cá nhân chuyên trách.
222