Page 236 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 236

CHIẾN LƯỢC SỐ HOÁ TRƯỜNG ĐẠI HỌC




              Hạ tầng công nghệ       Văn hoá nhà trường
           - Đường truyền Internet    - Làm việc từ xa          CĐS trong NCKH
           - Phần cứng, phần mềm      - Giao tiếp, ứng xử      - Hội thảo
           - Cổng thông tin           - Học tập suốt đởi       - Khai thác tài liệu
           - Thư viện số, học liệu số   - Liêm chính học thuật   - Nghiên cứu số hoá






             Đào tạo nhân sự                                    CĐS trong quản lý
           - Giảng viên                 CHUYỂN ĐỔI             - Mô hình quản lý
           - Cán bộ quản lý               SỐ (CĐS)             - Quy định quản lý
           - Chuyên viên                TRONG GIÁO             - Thương hiệu số
           - Kỹ thuật viên              DỤC ĐẠI HỌC            - Truyền thông số




                                                                CĐS trong đào tạo
              An ninh mạng
           - Tường lửa                                         - Tuyển sinh
           - Antivirus                                         - Giảng dạy
           - Bảo mật thông tin                                 - Học tập, đánh giá
                                                               - Học liệu, giáo trình


                      Hình 8.1. Mô hình chuyển đổi số trong giáo dục đại học

               8.3.1 Chuyển đổi số trong quản lý
               Xác định mô hình quản lý phù hợp là bước đầu tiên trong quá trình
          chuyển đổi số trong quản lý. Nhà trường cần thiết kế, xây dựng mô hình quản
          lý đáp ứng chuyển đổi số. Có bộ phận chuyên trách quản lý hạ tầng CNTT,
          có bộ phận chuyên trách quản lý đào tạo, có hệ thống thông tin tích hợp chạy
          trên nền tảng số, có nhân sự chuyên trách nhập dữ liệu và phân quyền quản
          lý về các đơn vị trong nhà trường. Hình 8.2 là hình chụp giao diện hệ thống
          thông tích hợp của Trường ĐHCT. Hệ thống này bao gồm rất nhiều phân hệ
          quản lý: đào tạo, nhân sự, NCKH, công tác sinh viên, … được tích hợp lại và
          phân quyền cho các đơn vị, cá nhân chuyên trách.





          222
   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240   241