Page 235 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 235
hàng câu hỏi trắc nghiệm, bài giảng điện tử, phần mềm học điện tử, phần mềm
ứng dụng mô phỏng) cần phải có kế hoạch cụ thể và đồng bộ, tránh việc phát
triển tự phát dẫn đến lãng phí, mất thời gian, công sức và tài chính.
Thiếu hệ thống hành lang pháp lý phù hợp cho việc thu thập, chia sẻ,
khai thác dữ liệu quản lý giáo dục và học liệu số, quy định về bản quyền tác
giả, sở hữu trí tuệ, an ninh thông tin, giao dịch điện tử và luật chia sẻ cung
cấp thông tin.
Chưa có quy định về xây dựng chương trình học trực tuyến, thời lượng
học, kiểm tra đánh giá trực tuyến, kiểm định chất lượng học trực tuyến, công
nhận kết quả học trực tuyến (khác với học truyền thống); quy định điều kiện
tổ chức lớp học, trường học trên môi trường mạng (kể cả ngắn hạn và dài hạn).
8.3 ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐÀO TẠO PHÁT
TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Ở TRƯỜNG ĐHCT
Chuyển đổi số trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực tuân theo mô
hình chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học. Mặc dù có khá nhiều mô
hình chuyển đổi số trong các trường đại học nhưng tựu trung lại đó là chiến
lược chuyển đổi số nhà trường. Chiến lược số hoá này bao gồm 7 trụ cột
chính: quản lý, đào tạo, NCKH, đào tạo nhân sự, cơ sở hạ tầng, an ninh mạng
và văn hoá ứng xử (Hình 8.1).
221