Page 235 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 235

hàng câu hỏi trắc nghiệm, bài giảng điện tử, phần mềm học điện tử, phần mềm
          ứng dụng mô phỏng) cần phải có kế hoạch cụ thể và đồng bộ, tránh việc phát
          triển tự phát dẫn đến lãng phí, mất thời gian, công sức và tài chính.

               Thiếu hệ thống hành lang pháp lý phù hợp cho việc thu thập, chia sẻ,
          khai thác dữ liệu quản lý giáo dục và học liệu số, quy định về bản quyền tác
          giả, sở hữu trí tuệ, an ninh thông tin, giao dịch điện tử và luật chia sẻ cung
          cấp thông tin.

               Chưa có quy định về xây dựng chương trình học trực tuyến, thời lượng
          học, kiểm tra đánh giá trực tuyến, kiểm định chất lượng học trực tuyến, công
          nhận kết quả học trực tuyến (khác với học truyền thống); quy định điều kiện
          tổ chức lớp học, trường học trên môi trường mạng (kể cả ngắn hạn và dài hạn).
               8.3  ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG ĐÀO TẠO PHÁT
          TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Ở TRƯỜNG ĐHCT

               Chuyển đổi số trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực tuân theo mô
          hình chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học. Mặc dù có khá nhiều mô
          hình chuyển đổi số trong các trường đại học nhưng tựu trung lại đó là chiến
          lược chuyển đổi số nhà trường. Chiến lược số hoá này bao gồm 7 trụ cột
          chính: quản lý, đào tạo, NCKH, đào tạo nhân sự, cơ sở hạ tầng, an ninh mạng
          và văn hoá ứng xử (Hình 8.1).



































                                                                                221
   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240