Page 335 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 335
giao mô hình quản lý đã được chuẩn hóa trong suốt quá trình hình thành và
phát triển Trường. Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác này cũng là tiền đề để
hình thành các trường đại học, cao đẳng trong vùng dựa trên các trung tâm
liên kết của Trường. Không những vậy, hiện nay với vai trò là Phó Chủ tịch
hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam và là Chủ nhiệm Câu lạc bộ
các trường đại học, cao đẳng vùng ĐBSCL, Trường ĐHCT đã góp phần đưa
tiếng nói của các trường đại học, cao đẳng, trung tâm giáo dục thường xuyên
trong vùng đến với Hiệp hội, Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Bộ chủ quản các
vấn đề có liên quan đến quyền lợi các viện, trường.
Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác của Trường với các địa phương cũng
rất tốt đẹp khi nhà trường đã ký kết hợp tác toàn diện với các địa phương, ký
kết ghi nhớ trong đào tạo nhân lực ở một số địa phương. Từ năm 2011 đến
nay, Nhà trường đã thực hiện ký kết hợp tác toàn diện với 19 huyện thuộc 11
tỉnh trong và ngoài vùng ĐBSCL. Bên cạnh đó, Trường cũng thực hiện ký kết
hợp tác toàn diện với các tỉnh trong vùng và Tây Nguyên, trong đó có tỉnh
Đắk Lắk và tỉnh KonTum. Việc ký kết này tạo điều kiện cho công tác hợp tác
đào tạo của Trường tại các địa phương này nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ
lãnh đạo địa phương.
Ký kết hợp tác toàn diện cùng địa phương
28
30 25
25 19 22
20 13 14
15 8
10 3
5 1
0
2010 2012 2014 2016 2018 2020 2022 2024
Hình 12.7. Số lượng địa phương ký kết hợp tác toàn diện với Trường ĐHCT
(Nguồn: Trường ĐHCT)
Có thể thấy, số lượng các địa phương thực hiện ký hợp tác toàn diện
với Trường ĐHCT trong giai đoạn 2010-2022 đã có những tăng trưởng vượt
bậc. Điều này đã cho thấy sự tin tưởng của các địa phương, góp phần khẳng
định vị thế của Trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển
giao công nghệ.
321