Page 350 - SDMD CNKT va CNTT trong tien trinh CNH_HDH DBSCL
P. 350
chúng được hiển thị đầu tiên trên trang web và có biểu tượng 'New' để nhận
biết đây là sản phẩm mới của hệ thống, vì vậy những sản phẩm mới nhập
cũng có thể được gợi ý cho người dùng. Thực nghiệm và minh họa cho thấy
chức năng gợi ý hoạt động khá tốt.
Anh-Thu et al. (2016) đã đề xuất một giải pháp xây dựng hệ thống
gợi ý dành cho bán hàng trực tuyến sử dụng phản hồi tiềm ẩn (implicit
feedback) từ người dùng, nghĩa là người dùng không cần đánh giá sản
phẩm một cách cụ thể. Nhóm tác giả đã đề xuất phương pháp thu thập
thông tin phản hồi tiềm ẩn, sau đó đề xuất sử dụng phương pháp tập hợp
mô hình để kết hợp các mô hình dự đoán nhằm tăng độ chính xác. Kết quả
cho thấy mô hình đề xuất có khả năng gợi ý tốt cho người dùng và hoàn
toàn có thể tích hợp vào các hệ thống bán hàng trực tuyến như minh họa
trong Hình 17.3 và 17.4.
Hình 17.3. Hệ thống gợi ý sản phẩm sử dụng phản hồi tiềm ẩn
336