Page 350 - SDMD CNKT va CNTT trong tien trinh CNH_HDH DBSCL
P. 350

chúng được hiển thị đầu tiên trên trang web và có biểu tượng 'New' để nhận
          biết đây là sản phẩm mới của hệ thống, vì vậy những sản phẩm mới nhập
          cũng có thể được gợi ý cho người dùng. Thực nghiệm và minh họa cho thấy
          chức năng gợi ý hoạt động khá tốt.
               Anh-Thu et al. (2016) đã đề xuất một giải pháp xây dựng hệ thống
          gợi  ý  dành  cho  bán  hàng  trực  tuyến  sử  dụng  phản  hồi  tiềm  ẩn  (implicit
          feedback)  từ  người  dùng,  nghĩa  là  người  dùng  không  cần  đánh  giá  sản
          phẩm  một  cách  cụ  thể.  Nhóm  tác  giả  đã  đề  xuất  phương  pháp  thu  thập
          thông tin phản hồi tiềm ẩn, sau đó đề xuất sử dụng phương pháp tập hợp
          mô hình để kết hợp các mô hình dự đoán nhằm tăng độ chính xác. Kết quả
          cho thấy mô hình đề xuất có khả năng gợi ý tốt cho người dùng và hoàn
          toàn có thể tích hợp vào các hệ thống bán hàng trực tuyến như minh họa
          trong Hình 17.3 và 17.4.



































                   Hình 17.3. Hệ thống gợi ý sản phẩm sử dụng phản hồi tiềm ẩn











          336
   345   346   347   348   349   350   351   352   353   354   355