Page 329 - Toan canh nguon nhan luc DBSCL va vai tro cua truong DHCT
P. 329
Mặt khác, Trường cũng ban hành các quy định, quy chế phục vụ công
tác quản trị đại học. Đồng thời, Trường cũng tiêu chuẩn hóa và sắp xếp cán
bộ theo chức danh, sắp xếp, cơ cấu lại cán bộ giảng dạy theo các ngành đào
tạo và sàng lọc cán bộ, bổ sung cán bộ trẻ, giỏi, có năng lực. Trong giai đoạn
này, các chương trình nghiên cứu của Trường ĐHCT và các chương trình
nghiên cứu quốc gia có liên kết với Trường ĐHCT và các trường đại học
trong và ngoài nước được thực hiện trên nhiều địa bàn ở ĐBSCL và trong cả
nước đã đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội cao.
Để phục vụ hữu hiệu hơn cho vùng ĐBSCL, nhất là đóng góp tích cực
cho sự nghiệp đào tạo và chương trình phát triển kinh tế - xã hội của vùng,
Trường đã đề xuất liên kết hợp tác với 05 trường đại học tại thành phố Hồ
Chí Minh.
12.3.1.4 Giai đoạn khẳng định vị thế trong và ngoài nước (2007
đến nay)
Giai đoạn này bắt đầu từ năm 2007, nhà trường đã kết nối cùng các địa
phương trong vùng ĐBSCL trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho vùng,
cùng với đó là sự phát triển các mối quan hệ trong và ngoài nước. Trong giai
đoạn này, Trường đã chuyển đổi hoàn toàn học chế tín chỉ để thay thế cho
hình thức đào tạo theo niên chế trước đây. Điều này tạo sự chủ động trong
học tập của sinh viên, từ đó thúc đẩy tư duy sáng tạo, mạnh dạn trong lập kế
hoạch học tập cá nhân của từng sinh viên để sinh viên có thể rút ngắn thời
gian học tập của bản thân đồng thời cũng sẽ phát huy tính năng động, sáng
tạo sau này.
Từ năm 2012 đến nay, Trường đã tạo ra những dấu ấn quan trọng với
các địa phương trong vùng ĐBSCL cũng như cả nước khi đẩy mạnh công tác
đảm bảo chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo ngoài chính quy (tại chức cũ).
Không chỉ vậy, công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng được chú trọng hơn
khi nhà trường xây dựng các chương trình đào tạo dựa trên các tiêu chí đặt
hàng của địa phương và các yêu cầu thực tế của các nhà tuyển dụng lao động.
Song song đó, công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ được
chú trọng và triển khai rộng rãi đối với vùng. Ngoài ra, Trường cũng tranh
thủ mối quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế để tiến hành trao đổi sinh
viên, cán bộ nhằm phát triển đội ngũ cán bộ và nâng cao uy tín của Trường
trong công tác đào tạo. Đặc biệt, với mối quan hệ mật thiết với Chính phủ
Nhật Bản, nhà trường đã được đầu tư nguồn vốn ODA vào Dự án Nâng cấp
Trường ĐHCT.
315