Page 278 - SDMD CNKT va CNTT trong tien trinh CNH_HDH DBSCL
P. 278

Hình 13.3. Minh họa ảnh sinh viên mất tập trung (phải) và tập trung (trái)
                                    vào buổi học trực tuyến
                                (Nguồn: Bhardwaj et al., 2021)

               Hình 13.2 và  Hình 13.3 cho thấy nhóm tác giả đã sử dụng những thuật
          toán rất thịnh hành như Haar Cascade và các kiến trúc tích chập sâu để phát
          hiện người học có tập trung không.

               Kaddoura and Gumaei (2022) nghiên cứu phát hiện hành vi gian lận của
          người  học qua các hệ  giám sát.  Hình 13.4 trình  bày các xử  lý  chính  của
          phương pháp của nghiên cứu. Mô-đun thứ nhất và thứ hai nhận vào một chuỗi
          các khung hình video, tùy thuộc vào kích thước cửa sổ thời gian đã chọn từ
          trước bởi người sử dụng. Các mạng tích chập sâu được sử dụng để phân loại
          các hành vi gian lận. Mô-đun thứ ba lấy các đoạn giọng nói được ghi theo
          cùng kích thước cửa sổ từ mô-đun thứ nhất và thứ hai. Sau đó, các dữ liệu
          này có thể được phân loại: gian lận, xác suất có thể gian lận, đồng thời kết
          hợp thông tin với lần xuất hiện lời nói và không gian lận. Phương pháp thống
          kê biến đổi Fourier rời dựa trên Gaussian được sử dụng.















                  Hình 13.4. Minh họa đề xuất bởi Kaddoura and Gumaei (2022)
                            để phát hiện hành vi gian lận trong kỳ thi



          264
   273   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283